Gỗ công nghiệp là gì? Tại sao nên sử dụng gỗ công nghiệp

Nội thất đồ gỗ hiện không mới ở Việt Nam. Với xu hướng ban đầu họ ưu tiên hơn với những sản phẩm nội thất làm từ gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia đặc biệt là những chuyên gia về môi trường thì diện tích rừng của nước ta đang bị suy giảm nghiêm trọng chính vì thế việc gỗ tự nhiên phát triển sẽ là một giải pháp tốt để góp phần hạn chế sự nghiêm trọng của vấn đề nay. Vậy tại sao nên sử dụng gỗ công nghiệp cũng là câu hỏi khá khó cho các bạn.

Việc mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng gỗ công nghiệp trên thế giới đã tạo động lực cho ngành này phát triển nhanh trong thời gian vừa qua. Các nhân tố khác góp phần thúc đẩy ngành gỗ công nghiệp phát triển bao gồm đầu tư về vốn và công nghệ cho các nhà máy sản xuất, trình độ lao động tại các nhà máy yêu cầu đơn giản cũng như việc thông thoáng trong các thủ tục cấp phép hoạt động cho các nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp, đặc biệt tại cấp địa phương

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep

Những nhược điểm của gỗ tự nhiên như hay bị mối mọt, khó di chuyển, khó tùy biến kiểu dáng, không đa dạng màu sắc, cũng là vấn đề mà khách hàng quan tâm. Cùng tìm hiểu tại sao nên sử dụng gỗ công nghiệp nhé!

Gỗ công nghiệp là gì?

Cụm từ “gỗ công nghiệp” thường được dùng để phân biệt với các loại “gỗ tự nhiên – là loại gỗ được lấy từ chính thân cây gỗ”. Gỗ công nghiệp thường dùng keo kết hợp với gỗ vụn thông qua các thao tác của con người để tạo ra tấm gỗ.

Loại gỗ công nghiệp có tên tiếng anh là Wood – Based Panel. Gỗ công nghiệp đa số sẽ tận dụng những mảnh gỗ thừa, những mảng gỗ vụn khi cắt gỗ hay những vật thẩm tái sinh, giúp đảm bảo tài nguyên khai thác không bị bỏ phí.

Các sản phẩm được àm bằng gỗ công nghiệp hiện nay thường sẽ có 2 phần chính đó là bề mặt và cốt gỗ công nghiệp bên trong. Để hiểu rõ hơn công dụng của gỗ công nghiệp mời bạn đến với phần tiếp theo.

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep-1

Tại sao nên sử dụng gỗ công nghiệp

1. Giá Thành

  • Từ những đặc điểm nêu trên ta có thể thấy được Gỗ công nghiệp được làm từ những vật liệu giá rẻ nên chi phí bỏ ra cho người tiêu dùng cũng sẽ rẻ đi so với gỗ tự nhiên
  • Hiện nay gỗ công nghiệp dang được rất nhiều các chủ thầu, nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn vì rất nhiều lý do

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep-2

2. Đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Gỗ công nghiệp khác với gỗ tự nhiên trong màu sắc trang trí. Gỗ công nghiệp đa dạng hơn gỗ tự nhiên vì có thể tùy biến màu sơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc.

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep-3

3. Tinh tế trong đường nét

Gỗ công nghiệp được thiết kế bằng máy móc nên đường nét được chau truốc không sảy ra những đường nét bị lỗi.

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep-4

4. Phong cách đa dạng

Vì là gỗ công nghiệp nên rất dễ thiết kế cắt ghép và chỉnh sửa theo nhiều phong cách khác nhau

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep-5

5. Độ bền

Một trong những lý do tại sao nên sử dụng gỗ công nghiệp. Vì gỗ công nghiệp được sử dụng keo làm chất kết dính nên độ bền của nó theo thời gian được đảm bảo cao, trung bình từ 10 đến 15 năm.

tai-sao-nen-su-dung-go-cong-nghiep-6

Xem thêm:

Cách phân biệt các loại gỗ công nghiệp: MFC, MDF và HDF

Fanpage: Nhà máy Nội thất Tháng 5 – Sản xuất & gia công nội thất

Youtube: Nội thất Tháng 5

NHÀ MÁY NỘI THẤT THÁNG 5

Địa chỉ: Thôn Mỹ – Cự Khuê – Thanh Oai – Hà Nội

Văn phòng: 135 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội

Gmail: noithatthang5@gmail.com

Số điện thoại: 0848 247 555

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat ngay

0848 247 555