Cách tạo điểm nhấn nội thất phòng khách nhà ống cực hot 2021

Mẫu phòng khách kết hợp cầu thang thoáng dễ nhìn

Nhà ống đang ngày càng phổ biến với diện tích mặt tiền hẹp, chiều dài sâu tạo ra không gian hình hộp. Tạo điểm nhấn trong nội thất phòng khách nhà ống liệu có dễ và bằng những cách nào?
Phòng khách nhà ống thường rộng từ 12-15m2, vị trí thường ngay cạnh cửa chính, sau đó mới đi đến các không gian khác. Điểm nhấn phòng khách thực sự quan trọng, vì là nơi chiêm ngưỡng đầu tiên của các vị khách. Có khá nhiều ý tưởng cho việc trang trí căn phòng nhỏ này. Để dễ hiểu hơn thì mời bạn xem ngay bài viết.

1.Sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, khoa học

Phòng khách hiện đại nhà ống 2021
Phòng khách hiện đại nhà ống 2021

Cần hạn chế mua sắm, bố trí quá nhiều độ nội thất, phụ kiện để tránh căn phòng bị chật chội. Ngoài ra, thường xuyên dọn dẹp sẽ tạo cảm giác mọi thứ được gọn gàng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những chiếc kệ, tủ đa năng giúp chứa, lưu trữ đồ đạc. Những gì không cần thiết và không còn sử dụng thì thanh lý hoặc cất vào kho bạn nhé.

2.Cây xanh là điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Điểm nhấn của phòng khách là cây xanh
Điểm nhấn của phòng khách là cây xanh

Những chậu cây xanh, hoa lá góp phần tạo ra không khí trong lành, thoải mái cho các thành viên. Hơn nữa còn tô điểm vẻ đẹp, sự tinh tế cho không gian. Bạn có thể tận dụng góc nhỏ trong phòng để đặt chậu kim tiền, trầu bà, ỉ lan…hay đơn giản chỉ là lọ hoa tươi thay thế mỗi ngày.

3. Sử dụng đèn trần làm điểm nhấn phòng khách

Điểm nhấn của phòng khách là đèn trần
Điểm nhấn của phòng khách là đèn trần

Tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống bằng cách sử dụng đèn trần là một ý tưởng thông minh. Qua đó giảm bớt sự trống trải trên trần nhà, lại thể hiện sự khéo léo trong trang trí nhà cửa. Thực tế thì đèn trần không chiếm quá nhiều diện tích, do đó nhà ống vẫn sử dụng thoải mái bạn nhé. Những phòng khách mang hơi hướng tân cổ điển nên hướng đến mẫu đèn chùm để tăng cường sự kiêu sa của căn phòng. Còn không gian hiện đại nên dùng đèn thả đơn giản thì sẽ tinh tế hơn, tránh được cảm giác nặng nề khi diện tích nhà đã quá nhỏ.

4. Một tấm thảm trải sàn nhẹ nhàng

Điểm nhấn của phòng khách là thảm trải
Điểm nhấn của phòng khách là thảm trải

Thảm trải sàn là vật trang trí nhà cửa phổ biến đối với kiểu nhà ống. Món đồ này có nhiều kiểu dáng, màu sắc, thiết kế nên bạn dễ dàng để lựa chọn cho phòng khách của mình. Bạn cần lưu ý đến kích thước cũng như màu sắc của thảm, bởi diện tích phòng khách nhà ống khá nhỏ. Nếu như chọn tấm thảm không phù hợp sẽ gây hiệu ứng ngược.
Nên chọn thảm trải sàn có tông màu trầm, thảm họa tiết đối lập với sàn nhà để vừa làm điểm nhấn, lại khiến cho căn phòng thêm sang. Tránh những tấm thảm màu trắng, màu sắc rực rỡ hay những màu dễ bị phai bạn nhé.

5. Dùng ghế sofa đơn sắc màu nổi bật 

Điểm nhấn của phòng khách là ghế sofa
Điểm nhấn của phòng khách là ghế sofa

Cách tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống này tuy không quá mới lạ nhưng vẫn rất hot. Không gian sẽ tự nhiên sinh động, tràn đầy năng lượng hơn. Đường nhiên, cách làm này không tốn quá nhiều chi phí, ghế sofa nhỏ tăng thêm chỗ ngồi cho khách đến thăm nhà, lại là điểm “đắt giá” thì tạo sao bạn lại không thử nhỉ. Hãy đảm bảo ghế sofa có có màu sắc tượng phản với bộ sofa nhé!

6. Điểm nhấn trong phòng khách nhà ống với tranh nghệ thuật

Điểm nhấn của phòng khách là tranh nghệ thuật
Điểm nhấn của phòng khách là tranh nghệ thuật

Phòng khách nhỏ như nhà ống tuy khó mà dễ để tạo điểm nhấn. Chẳng hạn như với vài bức tranh phong cảnh, tranh nghệ thuật mà bạn yêu thích. Tranh trang trí không quá tốn kém nhưng lại thể hiện gu thẩm mỹ, sự tinh tế của bạn.
Bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc hài hòa với màu tường, phù hợp với kiểu thiết kế căn phòng. Chỉ bày biện từ 1-2 bức tranh lớn hoặc 1 chùm tranh nhỏ đồng điệu về ý nghĩa là được. Không dùng quá nhiều tranh cùng một lúc. Với nhà ống, vị trí treo tranh vừa phải, không nên quá cao để hạn chế chênh lệch so với đồ nội thất, hơn nữa khó để mọi người chiêm ngưỡng đầy đủ bức tranh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat ngay

0848 247 555