Nguyên tắc “Vàng” trong thiết kế phòng giám đốc, lãnh đạo

thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

Phòng giám đốc là một phần quan trọng của văn phòng công ty. Có thể nói đây là bộ mặt của người lãnh đạo, đồng thời là nơi thể hiện đẳng cấp và năng lực của doanh nghiệp. Chính vì thế nguyên tắc thiết kế phòng giám đốc không thể qua loa mà phải chỉn chu và đảm bảo nhiều yếu tố.

Những nguyên tắc “Vàng” thiết kế phòng giám đốc lãnh đạo

Một thiết kế phòng giám đốc, phòng lãnh đạo đạt tiêu chuẩn, thể hiện đẳng cấp thường đáp ứng những nguyên tắc quan trọng sau đây:

1.Phong cách nội thất cho phòng giám đốc

Khi thiết kế một căn phòng bất kỳ, bạn cần xác định phong cách nội thất cơ bản. Trước tiên, bạn cần nghiên cứu phong cách thiết kế nội thất nào phù hợp với phòng giám đốc nhất.
Trước khi thiết kế bạn cần xác định phong cách làm việc của vị lãnh đạo đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần xác định trước người sử dụng phòng có tuổi tác, tính cách, tác phong nghề nghiệp, sở thích để vạch ra phong cách thiết kế cụ thể.
Nếu người lãnh đạo ở độ tuổi trung niên trở lên thường yêu thích phong cách già dặn, nghiêm túc. Họ sẽ hài lòng hơn với những văn phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng. Dù vậy, cũng có những người lãnh đạo không thích phô trương. Họ sẽ yêu cầu một văn phòng được thiết kế đơn giản, nhưng đảm bảo đồ vật cao cấp và phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.
Đối với những người giám đốc trẻ tuổi, cá tính hoặc tính cách cởi mở, sáng tạo, họ sẽ thích những văn phòng năng động và trông tươi mới. Họ sẽ yêu thích phong cách hiện đại, không gian mở hoặc những thiết kế xanh.
Mẫu thiết kế phòng làm việc giám đốc đẹp | Housedesign

2.Vị trí của phòng giám đốc

Trong không gian văn phòng nên chọn đặt phòng giám đốc ở vị trí đẹp nhất. Nơi đây thường là trung tâm của khu làm việc. Từ vị trí này, giám đốc có thể bao quát toàn bộ các phòng ban. Khu vực khác của văn phòng.
Phòng làm việc của giám đốc có thể nằm ở vị trí tách biệt để đảm bảo tính riêng tư. Vì thế nó có thể nằm ở sâu trong khu làm việc, tại vị trí cuối cùng của văn phòng. Tuy nhiên phòng làm việc này nên có tầm nhìn thông thoáng để dễ kiểm soát mọi vấn đề và quản lý nhân viên.
Khi đã xác định vị trí của phòng giám đốc, công ty không nên dịch chuyển không gian. Hãy đảm bảo tính ổn định, sự chắc chắn, cùng với sự yên tĩnh và kín đáo cho căn phòng cùng người lãnh đạo.  Ngoài ra, cần phải tránh để phòng giám đốc ở gần nhà vệ sinh, vừa ảnh hưởng vẻ thẩm mỹ lại có tác động không tốt đến bố cục phong thủy.

3.Diện tích phòng giám đốc

Diện tích phòng giám đốc là yếu tố ảnh hưởng đến cách trang trí và lựa chọn nội thất. Thường thì diện tích phòng giám đốc được quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp.
Sẽ có những văn phòng diện tích nhỏ do văn phòng có quy mô không lớn. Vì thế, một số doanh nghiệp sẽ đặt văn phòng giám đốc chung với không gian làm việc. Sau đấy, họ thường sử dụng các vách ngăn bằng kính để tạo ra sự tách biệt không gian. Biện pháp này đảm bảo tính riêng tư và bảo mật mà không làm tốn diện tích văn phòng.
Còn đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, các phòng giám đốc có thể có diện tích rất rộng. Đây là những văn phòng khép kín và tách biệt với không gian làm việc chung. Những phòng giám đốc này thường có nhiều sự lựa chọn khi thiết kế diện tích.
Thường thì diện tích tiêu chuẩn của các phòng tổng giám đốc, CEO là tối đa 25m2 cho mỗi người. Còn phòng ban giám đốc, quản lý thường từ 10 – 18,5m2 mỗi người.
Tại sao bàn giám đốc gỗ tự nhiên được ưa chuộng?

4.Yếu tố màu sắc, ánh sáng, phong thủy khi thiết kế phòng giám đốc

Khi thiết kế nội thất cho phòng làm việc của giám đốc, nguyên tắc cần chú ý tới là yếu tố màu sắc và ánh sáng. Sử dụng màu sắc và bố trí ánh sáng hợp lý sẽ làm thiết kế căn phòng trở nên ấn tượng hơn. Bạn cũng có thể tạo ra các điểm nhấn nổi bật cho văn phòng làm việc của giám đốc. Khi hài hòa các yếu tố trên, bạn sẽ giúp lãnh đạo cảm thấy tập trung, thoải mái hơn khi xử lý công việc
Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng. Phòng giám đốc hợp phong thủy góp phần giúp doanh nghiệp phát triển thuận lợi và thành công.

Màu sắc phòng giám đốc

Màu sắc của phòng giám đốc nên theo tông màu logo thương hiệu công ty. Như vậy phòng giám đốc sẽ thể hiện được nét đặc trưng cho doanh nghiệp. Hơn nữa phòng giám đốc cũng sẽ trở thành bộ mặt để tuyên truyền. Quảng bá về hình ảnh thương hiệu chất lượng hơn.
Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp chọn màu sắc phòng giám đốc theo sở thích của người lãnh đạo hoặc lĩnh vực làm việc. Ví dụ như một người lãnh đạo trung niên thường yêu thích các màu nhẹ nhàng, trung tính. Dành cho văn phòng của mình. Còn những vị giám đốc trẻ thường yêu thích các màu sắc mạnh, nổi bật để tạo hứng khởi và sáng tạo trong công việc.

Ánh sáng

Cần kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để trang trí phòng làm việc giám đốc. Bạn có thể lắp các cửa sổ để làm sáng và thông thoáng cho phòng giám đốc. Hoặc sử dụng các hệ vách kính trong suốt. Đây là cách tận dụng ánh sáng tự nhiên hiệu quả. Còn hệ thống chiếu sáng nhân tạo trong phòng giám đốc nên là sự kết hợp giữa đèn huỳnh quang, đèn chùm, … với màu sáng tinh tế, nhẹ nhàng. Như vậy nguyên tắc trong thiết kế không gian làm việc của giám đốc sẽ trở nên sang trọng. Nhã nhặn và tinh tế hơn.
Cách thiết kế nội thất phòng giám đốc đẹp, uy quyền
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat ngay

0848 247 555