Những lưu ý khi thiết kế và thi công nội thất khách sạn chuẩn 5 sao

Những lưu ý khi thiết kế và thi công nội thất khách sạn chuẩn 5 sao

Thiết kế thi công nội thất khách sạn chuẩn 5 sao không chỉ cần đảm bảo đúng kiến trúc, nội thất mà còn phải hợp lý, đảm bảo công năng vào tuân thủ đúng tiêu chuẩn đề ra.
Vậy thiết kế nội thất khách sạn 5 sao đẳng cấp, sang trọng cần chú ý những điều gì? Cùng Nội thất Tháng 5 tìm hiểu trong bài viết những lưu ý khi thiết kế và thi công nội thất khách sạn chuẩn 5 sao nhé!

1. Bố trí nội thất đại sảnh khách sạn và quầy lễ tân

Bố Trí Quầy Lễ Tân

Nội thất là một trong những vấn đề hàng đầu quyết định đến sự ấn tượng của khu vực lễ tân. Những thiết kế bàn lễ tân ưa chuộng hiện nay là kiểu dáng chữ L, chữ U hoặc hình vòng cung. Ngoài ra, các đồ nội thất khác như bàn quầy lễ tân khách sạn, ghế quầy lễ tân, đèn… Cũng cần đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và hòa hợp vào tổng thể.

Bố Trí Quầy Lễ Tân Khách Sạn
Bố trí quầy lễ tân khách sạn

Gỗ là chất liệu thường sử dụng thiết kế thi công nội thất khách sạn và nội thất khu lễ tân cũng vậy. Bởi nó mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế và gọn gàng. Các chất liệu khác như gạch vữa, bề mặt lát đá… cũng sẽ được lựa chọn thay thế. Tùy vào thiết kế chung của khách sạn mà lựa chọn cho phù hợp.

Bố Trí Nội Thất Đại Sảnh

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến không gian sang trọng của một sảnh khách sạn đẳng cấp 5 sao. Mỗi một gian màu tạo nên một không gian khác nhau. Vì vậy, khi thiết kế thi công nội thất khách sạn cần chú ý để lựa chọn phù hợp nhất.

Bố trí nội thất đại sảnh
Bố trí nội thất đại sảnh

Ánh sáng là điều không thể thiếu tại sảnh khách sạn. Cần thiết kế sao cho ánh đèn điện vừa đủ, không quá nhức mắt, cũng không quá tối tăm. Để tránh cảm giác quá đơn điệu thì bạn có thể sử dụng các loại đèn chùm thả dài xuống hoặc đèn hắt lên tường để chiếu sáng.
Ngoài ra, cũng đừng quên tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên. Nhưng cần lưu ý không để ánh sáng hắt vào quá nhiều khiến khách hàng cảm thấy chói mắt.

2. Thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn chuẩn 5 sao

Một mẫu thiết kế thi công nội thất khách sạn 5 sao đẹp phải đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe. Đặc biệt là phòng ngủ. Thứ nhất đó đảm bảo không gian thông thoáng cho các hoạt động sinh hoạt của người sử dụng được thuận tiện thoải mái nhất. Thứ hai là không gian có tính thẩm mỹ cao, đồ nội thất thiết kế sang trọng và an toàn.

Nội thất phòng ngủ khách sạn chuẩn 5 sao
Nội thất phòng ngủ khách sạn chuẩn 5 sao

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn 5 sao
Phong cách thiết kế:Phòng ngủ khách sạn 5 sao phải được thiết kế sang trọng và đẳng cấp theo thị hiếu chung của khách hàng, nhưng vẫn phải phù hợp với diện tích và quy mô của khách sạn.
Phân bổ không gian: Việc bố trí không gian nội thất phòng ngủ khách sạn 5 sao phải thật tiện nghi. Và phù hợp với tổng thể nội thất các khu vực khác
Lựa chọn màu sắc, ánh sáng: Thiết kế phòng ngủ với gam màu trung tính nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

3. Thiết kế nội thất phòng vệ sinh có bồn tắm cao cấp của khách sạn

Phòng tắm khách sạn thường được thiết kế và sắp xếp các đồ nội thất một cách hợp lý và khoa học, bắt đầu đơn giản từ những chiếc khăn thật mềm mại đến các tủ gương, tủ lavabo, bồn cầu,… đều được thiết kế và thi công hợp với phong thuỷ tạo ra sự thanh nhã và sang trọng.

Nội thất phòng vệ sinh có bồn tắm cao cấp của khách sạn
Nội thất phòng vệ sinh có bồn tắm cao cấp của khách sạn

Khi thiết kế thi công nội thất khách sạn, phòng tắm của khách sạn cần phải loại bỏ những chiếc hộp đựng đồ lạc lõng. Những vật dụng không cần thiết để tạo ra không gian rộng cho phòng tắm đỡ bí hẹp làm giảm đi vẻ đẹp tổng thể. Cần bố trí thêm những kệ chứa đồ gọn gàng. Những đồ nội thất phòng tắm khách sạn cần phải sắp xếp cẩn thận và đẹp mắt.
Về màu sắc phòng tắm khách sạn 5 sao nên chọn những tông màu trung tính. Đặc biệt là màu trắng tạo nên sự đơn giản và sang trọng.

4. Thiết kế nội thất ban công khách sạn

Phân chia bố cục

Ban công khách sạn gần gũi mộc mạc
Ban công khách sạn gần gũi mộc mạc

Việc phân chia bố cục cần được lên ý tưởng cũng như hoàn thành xong trước khi tiến hành xây dựng. Bố cục của một ban công đẹp cần có sự phân chia hợp lý giữa các khu vực, ví dụ như khu vực để bàn ghế, khu vực trồng cây, khu vực nghỉ ngơi.
Một điều cần thiết khác trong công việc phân chia bố cục, đó là cần xác định số lượng cây trồng cũng như vị trí trồng. Điều này sẽ giúp cho khu vực bạn công khách sạn trở nên hài hòa hơn.

Tính an toàn

Khi thiết kế thi công nội thất khách sạn, điều cần lưu tâm nhất là độ an toàn của ban công. Vậy nên cần thiết kế xây dựng thêm mái che và hàng rào chắc chắn xung quanh để đảm bảo an toàn. Đây thực sự là yếu tố không thể bỏ qua.

Thiết kế xây dựng thêm mái che và hàng rào chắc chắn xung quanh để đảm bảo an toàn
Thiết kế xây dựng thêm mái che và hàng rào chắc chắn xung quanh để đảm bảo an toàn

Làm sàn cho ban công

Việc lót sàn đem lại sự tinh tế, tổng thể khách sạn cũng trở nên đồng bộ hơn trong từng chi tiết nhỏ. Một trong những vật liệu sử dụng phổ biến nhất là lót sàn là gỗ, đá. Hai loại vật liệu này đem đến một không gian tự nhiên, mộc mạc. Nhưng không kém phần quyến rũ, ấm áp.

Thiết kế ban công khách sạn cổ điển
Thiết kế ban công khách sạn cổ điển

Nội hất đặt trên sân thượng

Đối với bàn ghế và nội thất đặt trên ban công khách sạn bạn nên chọn các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granit. Đèn thì chọn các thiết bị có hộp bảo vệ bên ngoài. Sử dụng những vật dụng có chất liệu cao cấp, độ bền cao. Vì ban công là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết.

Nội thất ban công khách sạn thoáng mát
Nội thất ban công khách sạn thoáng mát

Trồng và bố trí cây hợp lý

Việc trồng và bố trí cây xanh trên ban công phải có những nguyên tắc nhất định. Nếu khoảng ban công khách sạn rộng, có thể trồng nhiều cây xanh. Diện tích hạn hẹp thì có thể trồng loại cây leo hoặc thủy sinh. Làm mái che để treo những chậu hoa tiết kiệm diện tích.

Thiết kế không gian xanh giúp tinh thần thoải mái
Thiết kế không gian xanh giúp tinh thần thoải mái

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế thi công nội thất khách sạn 5 sao mà Nội thất Tháng 5 chia sẻ cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có thể sở hữu một khách sạn đúng chuẩn quốc tế. Thu hút đông đảo khách du lịch đến với khách sạn. Bên cạnh ý tưởng thiết kế, hãy chú ý nâng cao chất lượng dịch vụ của đội ngũ khách sạn nữa nhé!
Nếu cần tư vấn hoặc tham khảo những sản phẩm nội thất chất lượng bạn có thể truy cập fanpage Nội thất Tháng 5 hoặc website thang5.com của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat ngay

0848 247 555