5+ Những lưu ý khi làm nội thất chung cư

Lưu ý khi làm nội thất chung cư

1. Những lưu ý khi làm nội thất chung cư

1.1. Chọn đơn vị thi công nội thất uy tín

Hiện nay, các đơn vị thiết kế thi công mọc lên như nấm. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng tin cậy và làm việc uy tín. Đặc biệt là những công ty làm ăn chộp giật và sử dụng các sản phẩm kém chất lượng. Vậy nên, các gia chủ có nhu cầu thiết kế thi công nội thất trọn gói
cần phải lựa chọn kỹ lương công ty nội thất uy tín để có thể gửi gắm niềm tin.
Nếu không lựa chọn được đơn vị uy tín thì căn nhà của bạn sẽ thiết kế thiếu khoa học, vật liệu nội thất không đảm bảo, chất lượng công trình giảm sút, các đường dây điện không an toàn, ống nước nhỏ không đủ tải…Vô vàn những hệ lụy sau này mà có thể bạn sẽ phải bỏ ra 1 đống tiền để thuê thợ về làm lại nếu thuê một đơn vị thi công không tốt.
Bạn có thể tìm hiểu qua sự giới thiệu của người quen, bạn bè hay các trang mạng truyền thông hiện nay. Ngoài ra, các phản hồi và đánh giá của các khách hàng trước đó cũng là nguồn tham khảo đáng tin cậy.
Bạn có thể tham khảo thêm về  dịch vụ thi công của nội thất Tháng 5 nhé.

Nội Thất Tháng 5
lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư

1.2. Giám sát những hạng mục quan trọng

Các hạng mục quan trọng trong khi làm nội thất chung cư phải kể đến như: hệ thống điện nước, đường dây điện, quá trình sơn vả và trần thạch cao v.v… Gia chủ nên sát sao và làm việc một cách hiệu quả với đơn vị thiết kế –  thi công nội thất.

1.3. Lập hợp đồng, thỏa thuận chi tiết

Sau khi tìm được đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, gia chủ cần lập hợp đồng thỏa thuận chi tiết để thống nhất quá trình cũng như nguyên vật liệu trong sản xuất thi công. Điều này giúp bạn có thể thỏa thuận các điều kiện, đối chiếu các quyền lợi đôi bên và tránh xảy ra các tranh chấp ngoài ý muốn.
Trong hợp đồng thiết – kế thi công nội thất, bạn cần làm rõ 3 vấn đề bao gồm: tiến độ thi công, các hạng mục thi công và yêu cầu chất lượng của hạng mục thi công.
Làm tốt những điều trên bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm nhận được cũng như tiến độ bàn giao nhà được đảm bảo.

2. Các nguyên tắc cần đảm bảo khi làm nội thất chung cư

2.1. Hiểu rõ không gian thực tế

Trước khi tiến hành làm việc với thiết kế, bạn cần lưu ý khi làm nội thất hiểu rõ không gian thực tế của căn hộ để truyền tải những mong muốn và bài trí trong nhà. Khi đã có cái nhìn tổng quan về căn nhà, bạn sẽ có những ý tưởng phù hợp, hình dung được vị trí, bố cục, sắp xếp các nội thất sao cho phù hợp. BẠn cũng có thể hiểu rõ bản vẽ của kiến trúc sư và góp ý nếu cần thiết.
Thông thường, không gian của các căn hộ chung cư là không gian liên thông. Do đó bạn cần lưu ý khi làm nội thất chung cư nắm được tiêu chí này để xác định việc thiết kế, sắp xếp nội thất cho căn hộ của mình.
Đây cũng là lưu ý quan trọng khi làm nội thất chung cư. Đừng hoàn toàn phó mặc cho kiến trúc sư mà hãy tham gia cùng và duyệt từng không gian cho đến khi hoàn thành bản vẽ.

2.2. Lựa chọn vật liệu phù hợp

Nguyên vật liệu ảnh hưởng đến ngân sách và chất liệu sản phẩm. Chúng còn tác động đến khả năng thi công bởi mỗi một sản phẩm phù hợp với từng chất liệu khác nhau. Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là 2 loại gỗ được ưu tiên sử dụng trong các căn hộ chung cư. Nếu như gỗ tự nhiên được đánh giá cao về sự gần gũi độ bền lý tưởng thì gỗ công nghiệp được yêu thích bởi sự đa dạng mẫu mã, thi công nhanh chóng và giá thành tối ưu. Tuy nhiên, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp gỗ công nghiệp cao cấp để mang lại các sản phẩm thực sự chất lượng và hiệu quả.

Nội Thất Tháng 5
Vật liệu tác động đến giá và chất lượng của sản phẩm

2.3. Chọn phong cách thiết kế

Mỗi một người lại có 1 gu thẩm mỹ khác nhau. Việc lựa chọn phong cách thiết kế không chỉ phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tác động không nhỏ đến cảm xúc cảm nhận của người sống trong nhà. Mỗi ý tưởng thiết đều mang một cá tính, phong cách riêng của gia chủ. Chính vì vậy việc lựa chọn phong cách thiết kế là một trong những điều đầu tiên cần lưu ý khi làm nội thất chung cư.
Một số phong cách thiết kế nội thất được yêu thích hiện nay phải kể đến như: hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, tối giản, Bắc Âu,… Mỗi một lối thiết kế đều mang vẻ đẹp khác nhau nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé.

thiết kế phòng bếp
thiết kế phòng bếp chung cư

2.4. Tối ưu hóa công năng

Ngoài thẩm mỹ thì công năng là yếu tố quyết định đến khả năng vận hành của một căn hộ. Ngôi nhà chỉ đẹp thôi là chưa đủ, ở nơi đó con người có thể dễ dàng hoạt động các nhu cầu sinh hoạt về nấu ăn, nghỉ ngơi, thư giãn.
Lưu ý khi làm nội thất chung cư mỗi cách bố trí, sắp xếp chi tiết nội thất đều cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Xem xét từ nhu cầu của gia chủ cho đến điều kiện thực tế về diện tích với một mục đích làm sao cho căn phòng có thể mang lại nhiều lợi ích nhất có thể.
Chính vì vậy việc tối ưu hóa công năng là một ưu tiên trong lưu ý khi làm nội thất chung cư.

2.5. Làm việc rõ ràng về chế độ bảo hành, sửa chữa

Điều này thường được chỉ rõ trong các hợp đồng thiết kế – thi công nội thất. Đầu tư làm nội thất cho chung cư không phải là khoản tiền nhỏ. Vậy nên bạn cần phải làm việc rõ ràng về chế độ bảo hành – bảo trì sản phẩm nhằm giúp bạn thân đỡ tốn kém kinh phí nếu một số sản phẩm bị lỗi hay hư hỏng phát sinh.
Bạn nên chọn những công ty uy tín, có xưởng sản xuất riêng và có một chế độ bảo hành hợp lý, rõ ràng trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thiết kế, thi công. Bạn có thể tham khảo chế độ bảo hành-bảo trì của Nội thất Tháng 5 để tham khảo.
Như vậy, Nội thất Tháng 5 đã chỉ rõ các lưu ý khi làm nội thất chung cư. Hi vọng quý vị đã hiểu rõ hơn quá trình thiết kế chung cư cần chuẩn bị những gì và lưu ý để không phải mắc những lỗi sai khi làm nội thất.
Đến với Tháng 5 bạn sẽ có những sản phẩm nội thất tuyệt vời nhất.
Xem thêm:

Nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp chất lượng và hiện đại

NHÀ MÁY NỘI THẤT THÁNG 5 – “ĐI CÙNG NĂM THÁNG”
Thôn Mỹ – Cự Khê – Thanh Oai – Hà Nội
135 Trần Phú – Hà Đông
0848 247 555
facebook: https://www.facebook.com/noithatthang5
website: https://thang5.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat ngay

0848 247 555